Ấn tượng qua từng chuyến đi - và hơn thế nữa!

Translate

Khám Phá Động Phong Nha

Thông Tin Du Lịch Miền Trung 2014

Phong Nha Kẻ Bàng Trải Nghiệm Loại Hình Du Lịch Mới

Vừa qua, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã chính thức khai trương loại hình du lịch đu dây trên không (zip-line) tại tuyến du lịch sông Chày - hang Tối thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây được xem là bước đột phá trong khai thác du lịch tại di sản thiên nhiên thế giới này.
Từ thành phố Đồng Hới, theo đường Hồ Chí Minh nhánh đông khoảng 50km về phía bắc tới Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, tiếp tục rẽ trái theo đường Hồ Chí Minh nhánh tây khoảng 17km, du khách sẽ đến với khu vui chơi zip-line. Zip-line là trò chơi dành cho những người đam mê khám phá và mạo hiểm. Có hai kiểu đu dây là đu dây khám phá hang động và đu dây tắm sông với các thiết bị chuyên dụng, hiện đại và đảm bảo an toàn. Tham gia loại hình du lịch này, du khách sẽ có dịp đu trên dây cáp (dài 400m) để thỏa mãn niềm đam mê trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của tuyến du lịch sông Chày - hang Tối từ trên không. Sau khi đu dây vượt qua bên kia bờ sông Chày, du khách có thể tự chèo thuyền để đến cửa hang Tối. Hang có cửa rộng hơn 10m, cao 40m, dài 5.258m, trần hang có chỗ cao 80m. Qua cửa hang, du khách sẽ gặp một khối thạch nhũ hình quả chuông, đi thêm một đoạn nữa sẽ thấy một khối thạch nhũ khác hình con rùa mà người dân địa phương gọi là thần kim quy. Vào sâu bên trong hang, du khách sẽ thấy nhiều khối thạch nhũ hình thù đa dạng; đặc biệt có những khối thạch nhũ có dương xỉ sống ký sinh - hình ảnh hiếm thấy tại các hang động khác. Khu vực hang Tối còn là nơi sinh sống của các loài động vật như: dơi, chim…, đặc biệt là voọc Hà Tĩnh, một trong những loài linh trưởng chỉ có duy nhất ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.


Từ hang Tối trở ra, du khách tiếp tục đu dây ra giữa dòng sông Chày để thả người xuống sông tắm trong dòng nước xanh biếc, mát lạnh. Chiều dài chỉ khoảng 10km nhưng sông Chày có nhiều ghềnh đá đẹp và chứa đựng giá trị đa dạng sinh học cao với nhiều loài động vật thủy sinh đặc trưng cho vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, trong đó hai loài cá chình hoa và cá mòi cờ hoa nằm trong Sách Đỏ thế giới. Ở từng đoạn sông, dòng nước lại có nhiều màu sắc khác nhau như: xanh ngọc, xanh lục, vàng... vô cùng đẹp mắt.
Để đưa loại hình du lịch mạo hiểm zip-line vào khai thác tại tuyến du lịch sông Chày – hang Tối, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã mời một công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du lịch mạo hiểm để thiết kế đường dây cáp và hướng dẫn đu dây. Ba vận động viên leo núi Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest đã được mời tham gia huấn luyện đu dây tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng.
Như vậy, cùng với tour du lịch mạo hiểm khám phá hang Sơn Đoòng, việc ra mắt sản phẩm du lịch zip-line đã góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch tại di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, góp phần khắc phục tính mùa vụ trong hoạt động du lịch tại đây, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước khi đến với Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung.
Nguồn: TTDL

Khám Phá Kho Cổ Vật Của Vua Khải Định

Thông Tin Du Lịch Miền Trung